10 lý do làm thay đổi ngành rượu vang trong tương lai.

10 lý do làm thay đổi ngành rượu vang trong tương lai.

Không đầy một thập kỷ nữa, ngành công nghiệp rượu vang có thể sẽ trông khác rất nhiều so với hiện tại. Một số lý do quan trọng - bao gồm sự trỗi dậy của Trung Quốc với tư cách là quốc gia sản xuất rượu vang đang lớn mạnh nhanh chóng, tác động toàn cầu của biến đổi khí hậu và sự chấp nhận thay đổi công nghệ trên diện rộng của những người trồng trọt, sản xuất rượu và bán lẻ - đang khiến cách chúng ta uống và thưởng thức rượu vang sẽ tiếp tục thay đổi với tốc độ nhanh chóng. Với ý nghĩ đó, Vin Wine trình bày một cái nhìn sâu hơn về một số yếu tố quan trọng nhất thay đổi tương lai của rượu vang…

1. Áp dụng công nghệ trong sản xuất rượu vang.

Đừng nhìn bây giờ, nhưng các nhà sản xuất rượu vang và những người trồng nho đang đón nhận những đổi mới như: Máy bay không người lái và robot trong vườn nho sớm hơn nhiều so với bất kỳ ai nghĩ có thể. Một phần không nhỏ, điều này là do khả năng của một công nghệ tiên tiến trong việc cải thiện và cung cấp thông tin cho quá trình phát triển. Ví dụ, các cảm biến trong lòng đất có thể dẫn đến những đột phá trong quản lý đất và giúp người trồng nho xác định thời điểm tối ưu để tưới nước cho cây nho. Hơn nữa, máy bay không người lái bay trên cao có thể kiểm tra các dấu hiệu của bệnh tật và hạn hán, trong khi rô bốt với bàn tay giống như cắt kéo có thể đi khắp vườn nho để cắt tỉa dây leo. Ví dụ ở California, nhà máy rượu Kendall Jackson đi đầu trong xu hướng sử dụng robot trong vườn nho.

2. Biến đổi khí hậu và sự xuất hiện của nhiều vùng sản xuất rượu vang mới.

Một yếu tố vĩ mô lớn đã thực sự bùng phát trong ý thức cộng đồng trong vài năm qua là tác động của biến đổi khí hậu đối với ngành sản xuất rượu vang. Điều này dẫn đến việc tạo ra các vùng rượu vang hoàn toàn mới ở các vĩ độ từng được cho là không thích hợp để làm rượu vang. Điển hình như: Trung Quốc, Thụy Điển, Na Uy và Hà Lan đang bắt đầu phát triển các loại rượu vang đẳng cấp thế giới, một phần nhờ vào xu hướng ấm lên toàn cầu. Ở những nơi khác trên thế giới, các nhà máy rượu đang hướng đến những độ cao hơn,

3. Xu hướng phát triển bền vững và rượu vang thân thiện với môi trường.

Một lưu ý liên quan, các nhà sản xuất rượu đang bắt đầu áp dụng các phương pháp canh tác bền vững. Trong một số trường hợp, họ đang sử dụng năng lượng mặt trời cho các nhà máy rượu của họ; trong các trường hợp khác, họ đang điều chỉnh chuỗi cung ứng hậu cần của mình để tìm kiếm các giải pháp bền vững hơn về mặt sinh thái sẽ giảm thiểu lượng khí thải carbon tổng thể của họ. Một nhà sản xuất nổi tiếng đã bắt kịp xu hướng bền vững là nhà sản xuất Tây Ban Nha Torres, đã chấp nhận mọi thứ từ xe hybrid đến tấm pin mặt trời trong nỗ lực thân thiện hơn với môi trường. Không có gì ngạc nhiên khi những người uống rượu trẻ thuộc thế hệ thiên niên kỷ đang nắm bắt xu hướng này, đến mức các cơ quan tiếp thị và công ty PR đang khuyên khách hàng của nhà máy rượu quảng cáo những nỗ lực bền vững xanh của họ ngay trên nhãn rượu. Nếu được lựa chọn giữa hai chai rượu giống nhau, những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ điển hình sẽ chọn chai rượu hữu cơ, bền vững hoặc thân thiện với môi trường.

4. Xu hướng phát triển hương vị mới.

Một nơi để xem xu hướng thị hiếu đang thay đổi là Trung Quốc. Cho đến gần đây, người tiêu dùng Trung Quốc chỉ mua rượu vang đỏ, điển hình là rượu vang danh tiếng từ các nhà sản xuất cao cấp ở những nơi như Bordeaux và Burgundy. Và theo lẽ tự nhiên, các nhà sản xuất nội địa Trung Quốc cũng tập trung vào các giống nho đỏ như Cabernet Sauvignon. Nhưng điều đó dường như đang thay đổi. Ví dụ, Changyu Pioneer hiện đang sản xuất một chiếc Riesling đẳng cấp thế giới. Và nhìn chung, phụ nữ trẻ tuổi hơn ở Trung Quốc đang yêu thích rượu vang trắng, vì họ chọn loại rượu vang mà họ cho là ngon hơn. Nói chung, có nhiều thử nghiệm hơn trong số thế hệ thiên niên kỷ, đặc biệt là khi các nhà sản xuất từ ​​Úc bắt đầu mở cửa thị trường rượu vang Trung Quốc rộng lớn.

5. Những cải tiến mới trong đóng gói và đóng chai.

Kỷ nguyên của chai thủy tinh 750 ml có thể sắp kết thúc. Loại chai rượu mới phục vụ một lần đang trở nên phổ biến hơn. Đồng thời, ý tưởng uống rượu trong lon” hay “rượu trong chai nhôm” dường như không còn xa lạ nữa. Hiện tại, rượu vang đóng hộp vẫn là một phần nhỏ của ngành công nghiệp rượu vang toàn cầu nói chung và các thương hiệu rượu vang đóng hộp mới đang xuất hiện khắp California. Không còn lạ khi nhìn thấy các kệ chứa đầy rượu vang đóng hộp, vốn được xem là dễ di chuyển và tiện lợi hơn so với chai thủy tinh.

6. Sự nổi lên mạnh mẽ của loại “rượu giải khát”.

I Heart, 'i heart wines' - Why You Will Too... | Vinspire

Với sự toàn cầu hóa của ngành công nghiệp rượu vang, một xu hướng đang trở nên rất rõ ràng: người uống rượu vang không nhất thiết phải quan tâm đến tên gọi hoặc quá trình lên men, hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác để phân biệt một loại rượu vang. Thay vào đó, họ đang tìm kiếm những loại rượu dễ uống, dễ tiếp cận và có hương vị ngon. Điều đó dẫn đến sự gia tăng của các thương hiệu rượu vang mới nắm bắt hoàn hảo cách tiếp cận mới này đối với rượu vang, chẳng hạn như I Heart Wines từ Vương quốc Anh. Theo nhiều cách, các nhãn hiệu rượu đang trở nên giống với các nhãn hiệu siêu thị truyền thống hơn nhiều, và điều đó có nghĩa là các nhãn rượu đang trở nên vui nhộn, sáng tạo và táo bạo hơn nhiều.

7. Các loại rượu pha trộn và xu hướng làm rượu mới.

Nếu có một đặc điểm của ngành công nghiệp rượu vang luôn làm say lòng những người mới đến, thì đó là sự tập trung vào thu hoạch hàng năm và việc các chuyên gia rượu vang và những người am hiểu về rượu vang chỉ định một năm cụ thể có phải là rượu vang ngon hay không. Ví dụ, rượu vang Bordeaux thường được coi là một trong những loại rượu ngon nhất trên thế giới. Đó là, ngoại trừ một số màu sắc nhất định, chẳng hạn như cổ điển 2013. Vì vậy, điều đó dẫn đến suy nghĩ mới về các loại nước hoa pha trộn. Nếu có một loại nho đặc biệt tồi tệ, tại sao không pha trộn nó với một loại nho ngon - giống như cách một nhà sản xuất rượu có thể pha trộn hai giống nho khác nhau để tạo ra một sản phẩm mới ngoạn mục.

8. Xuất hình nhiều loại hình bán lẻ rượu mới.

Cửa hàng rượu bán lẻ điển hình không thay đổi nhiều trong thế kỷ qua. Rượu thường được sắp xếp theo vùng hoặc giống nho, và người tiêu dùng có thể xem qua hàng nghìn chai, tất cả đều trông giống nhau để tìm ra chai rượu hoàn hảo. Nhưng tại sao không nghĩ lại khái niệm bán lẻ rượu? Một ý tưởng đang ngày càng phổ biến là quan niệm về một cửa hàng bán lẻ rượu tương tự như một hiệu sách hiện đại, nơi sách có thể là điểm thu hút đặc trưng, ​​nhưng cũng cần nhấn mạnh nhiều đến trải nghiệm - chẳng hạn như đi chơi ở quán cà phê bán sách, tham gia buổi đọc sách vào ban đêm, hoặc tham gia vào một cuộc thảo luận về đọc sách với một tác giả

9. Chai tăng cường công nghệ.

Hiện tại, chai thủy tinh đang ở đây để tồn tại và các công ty công nghệ đang tìm ra những cách sáng tạo để sử dụng công nghệ để cải thiện trải nghiệm mua rượu. Ví dụ, một ý tưởng lớn đang được quan tâm là khái niệm sử dụng nhãn rượu thực tế tăng cường để giúp kể những câu chuyện về loại rượu đó. Thương hiệu rượu vang lớn đầu tiên áp dụng công nghệ này là 19 Crimes.

10. Xác thực rượu ngon dựa trên công nghệ Blockchain.

Để chống lại vấn nạn rượu giả, một ứng dụng quan trọng khác của công nghệ là tạo ra một hệ thống xác thực và tin cậy dựa trên blockchain. Blockchain là vĩnh viễn và bất biến, làm cho nó trở nên hoàn hảo như một cách để xác thực một chai rượu vang hảo hạng đặc biệt quý hiếm. Một hệ thống dựa trên blockchain đang nhận được nhiều tiếng vang nhất hiện nay là Chai Wine Vault.

Có một loạt các xu hướng vĩ mô lớn ảnh hưởng đến tương lai của ngành công nghiệp rượu vang toàn cầu. Từ công nghệ mới đến xu hướng sản xuất rượu vang mới, đến sự xuất hiện của các vùng sản xuất rượu vang hoàn toàn mới, có rất nhiều điều để mong đợi trong thập kỷ tới trong ngành công nghiệp rượu vang.