5 Nhân vật và Gia đình sản xuất Rượu vang đáng ngưỡng mộ tại Ý

5 Nhân vật và Gia đình sản xuất Rượu vang đáng ngưỡng mộ tại Ý

Bài viết được biên tập từ bài viết “101 điều chúng ta yêu thích về nước Ý” trên tạp chí Wine Spectator ngày 30 tháng 4 năm 2022.

Tour du lịch thăm quan các nhà sản xuất rượu vang Ý đã đưa hàng triệu du khách đến Ý mỗi năm, bạn sẽ khám phá lịch sử và nghệ thuật phong phú của đất nước, nền văn hóa ẩm thực và rượu vang thịnh vượng, cảnh quan tuyệt đẹp, v.v. Thưởng thức nước Ý rộng lớn cũng giống như thưởng thức và rượu vang (từ vùng Venice ở đường chân trời đến khu vực đầm lầy gần sân bay), bạn tận hưởng cuộc sống hối hả của Campo de 'Fiori ở Rome với những trồng trọt hoa trái tươi ngon.

 Portrait of the Gaja FamilyMột trong những điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến Ý là để khám phá rượu vang của quốc gia này, và tìm hiểu một trong những nhà nhà sản xuất rượu vang và những nhân vật đáng ngưỡng mộ về những nỗ lực của họ.

1. Nhân vật Marilisa Allegrini

Marilisa Allegrini là một trong những người trồng nho hàng đầu của Veneto. (Colin Dutton)

40 năm trước, Marilisa Allegrini đã nỗ lực để đưa nhà máy rượu có trụ sở tại Valpolicella của gia đình cô lên bản đồ rượu vang của đất nước, sau cái chết của cha cô. Cô ấy đã thể hiện năng lượng tươi mới và niềm đam mê của mình ngay cả khi cô ấy lê bước vào các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng. Sự kiên trì và bền bỉ đó đã được đền đáp và ngày nay cô ấy là một trong những nhân vật thành công và nổi tiếng trong thế giới rượu vang, gương mặt đại diện cho rượu vang Ý cũng như bất động sản của gia đình ở Valpolicella và các nhà máy rượu vang ở Tuscany. Những thành tựu và ảnh hưởng của Marilisa đã truyền cảm hứng cho mọi người trong gia đình của Cô đặc biệt là Cháu trai Francesco và các con gái Carlotta và Caterina. Trước khi qua đời vào năm 2022, Marilisa anh trai của cô là Franco hướng dẫn gia đình phát triển tiếp sự nghiệp làm rượu vang của gia đình cô.

 Marilisa Allegrini.2. Nhân vật Piero Antinori & Gia đình

Đối với nhiều người Mỹ, Antinori trở nên quen thuộc với họ khi nói về rượu vang của Tuscany. Ngày nay, rượu vang của gia đình Piero Antinori mở rộng phạm vi hoạt động của mình đến một số khu vực của Ý, California, Washington, Chile và Hungary…Trong hơn 50 năm, nhà sản xuất rượu vang này được điều hành bởi Piero Antinori - một người thanh lịch, người đã dẫn đầu cuộc cách mạng về chất lượng rượu vang Tuscan. Piero đã nhường quyền điều hành thế hệ thứ 26 của gia đình cho con gái của mình — Albiera, Allegra và Alessia và những người cộng sự vào năm 2017. Ngoài Tenuta Tignanello, Badia a Passignano, Guado al Tasso, Pian delle Vigne, La Braccesca, Le Mortelle và Pèppoli ở Tuscany, Antinori sở hữu Castello della Sala ở Umbria, Prunotto ở Piedmont, Tormaresca ở Puglia, Montenisa ở Lombardy và Jermann ở Friuli. Thung lũng Antica Napa là khu đất Antinori ở California. Col Solare là dự án của Washington với Chateau Ste. Michelle, và công ty sở hữu Haras de Pirque ở Chile.

6 Italian Wine Stars and Families We Applaud

Những chai vang nổi tiếng của hãng.

Antinori Chianti Classico Pèppoli 2019 (90, 22 USD)

Antinori Chianti Classico Villa Antinori Riserva 2018 (92, $ 35)

Antinori Toscana Tignanello 2018 (96, 130 đô la)

Antinori Umbria White Castello della Sala Cervaro della Sala 2019 (92, 60 USD)

Prunotto Barbaresco 2018 (90, 45 đô la)      

3. Nhân vật Riccardo & Renzo Cotarella

Anh em nhà sản xuất rượu Renzo (trái) và Riccardo Cotarella cùng nhau thành lập nhà máy rượu của họ, Falesco, vào năm 1979. (Roberto Befani)

Thật khó để gọi tên một bộ đôi anh em có ảnh hưởng lớn đến rượu vang Ý hơn Riccardo và Renzo Cotarella. Riccardo, người lớn tuổi, là nhà ngôn ngữ học tư vấn hàng đầu của Ý, làm việc với hàng chục nhà máy rượu vang ở Ý và nước ngoài, đồng thời là chủ tịch của hiệp hội các nhà ngôn ngữ học Ý và Union Internationale des Oenologues. Sự nghiệp của Renzo được dành riêng cho gã khổng lồ rượu Antinori kể từ khi Piero Antinori khai thác anh ta khi còn là một sinh viên nấu rượu trẻ tuổi. Ngày nay, Renzo giám sát việc sản xuất rượu vang tại các cơ sở kinh doanh của Antinori. Hai anh em cùng nhau thành lập nhà máy rượu Falesco vào năm 1979 trước khi chuyển giao quyền quản lý nó vào năm 2017 cho con gái của họ, người đã đổi tên nó thành Famiglia Cotarella.

 Portrait of Renzo and Riccardo Cotarella.

4. Nhân vật Lamberto Frescobaldi

Lamberto Frescobaldi tại Castello di Nipozzano. (Lorenzo Cotrozzi)

Một trong những gia đình rượu vang quan trọng nhất của Ý, Frescobaldis có lịch sử làm rượu vang từ năm 1308. Lamberto Frescobaldi là chủ tịch từ năm 2013, tiếp tục sự mở rộng bắt đầu dưới thời cha ông, Vittorio và các chú Leonardo và Ferdinando vào những năm 1970. Chín khu bất động sản nằm dưới sự bảo trợ của Marchesi de ’Frescobaldi, cùng với các thương hiệu Luce della Vite, Ornellaia và Masseto. Việc mua lại Corte alla Flora vào năm 2021 ở Montepulciano đã hoàn thành bộ sưu tập của họ về các vùng Tuscan quan trọng, cho phép họ sản xuất chất lượng với nhiều mức giá khác nhau. Những đóng góp của Frescobaldi cho vườn nho và sản xuất rượu vang tại nhà tù liên bang trên đảo Gorgona mang lại những kỹ năng quý giá cho các tù nhân. Được đào tạo tại Đại học California, Davis, Lamberto Frescobaldi đã biến Marchesi de ’Frescobaldi thành một trong những công ty rượu năng động nhất của Ý.

 A plate of Spaghettoni all’amatriciana with a glass of red wineNhững chai vang nổi tiếng của hãng.

Marchesi de ’Frescobaldi Toscana Rèmole 2019 (86, 10 đô la)

Marchesi de ’Frescobaldi Chianti Classico Tenuta Perano 2018 (91, 24 USD)

Marchesi de ’Frescobaldi Toscana Tenuta Frescobaldi Castiglioni 2018 (90, 24 đô la)

Marchesi de ’Frescobaldi Chianti Rufina Nipozzano Riserva 2017 (88, 21 đô la)

Marchesi de ’Frescobaldi Brunello di Montalcino Castelgiocondo 2016 (93, 66 đô la)

5. Nhân vật Angelo Gaja & Gia đình

Gia đình Gaja (theo chiều kim đồng hồ từ trái sang): Gaia, Lucia, Angelo, Giovanni và Rossana. (Stephane Bob)

Là một nhà quảng bá và nhân viên bán hàng bậc thầy, với danh mục các nhà máy rượu chất lượng hàng đầu, Angelo Gaja được ghi nhận là người đã nâng tầm hình ảnh của Piedmont và nâng tầm cho Barbarescos và Barolos của vùng. Cùng với cha mình, Giovanni, vào năm 1961, ông đã đưa ra khái niệm về rượu vang một vườn nho. Với phiên bản cổ điển năm 1996, ông bắt đầu thêm một số Barbera vào Nebbiolo của mình, tránh bỏ Barbaresco DOCG cho Langhe Nebbiolo DOC. Ngoài nhà máy rượu của mình ở Barbaresco, Gaja đã mua bất động sản Pieve Santa Restituta ở Montalcino vào năm 1994 và Ca ’Marcanda ở Bolgheri vào năm 1996. Gần đây, gia đình Gaja đã hợp tác với Alberto Aiello Graci cho một dự án trên Núi Etna ở Sicily. Các con của Angelo Gaja — Gaia, Rossana và Giovanni, thế hệ thứ năm — cũng là một phần của công việc kinh doanh của gia đình. Năm 2016, họ quay trở lại 100% Nebbiolo và dán nhãn dưới tên gọi Barbaresco và Barolo.

Chance Encounter with Angelo Gaja and long Friendship

Những chai vang nổi bật của hãng.

Ca ’Marcanda Bolgheri Magari 2019 (91, 75 đô la)

Ca ’Marcanda Bolgheri Camarcanda 2018 (95, 180 đô la)

Gaja Barbaresco 2018 (94, 260 đô la)

Pieve Santa Restituta Rennina 2016 (94, $ 180)

Pieve Santa Restituta Sugarille 2016 (95, 200 đô la)