6 nhà sản xuất rượu vang lâu đời và thú vị nhất thế giới.

6 nhà sản xuất rượu vang lâu đời và thú vị nhất thế giới.

Rượu được phát hiện từ 9000 năm trước.

Người Ai Cập cổ đại uống rượu vang. Hồi đó, rượu được xã hội thượng lưu tiêu thụ và bia là thức uống của thường dân. Người Ai Cập lấy cảm hứng từ người Levant (ngày nay là Israel, Lebanon, v.v.), những người đã làm rượu từ năm 4000 trước Công nguyên. Một hầm rượu cổ được tìm thấy ở Armenia bên trong một hang động trên sườn đồi. Hầm rượu có từ năm 3500 trước Công nguyên và cho thấy quá trình sản xuất rượu vang cổ đại đã được thực hiện như thế nào.

Thực tế rượu còn xuất hiện lâu đời hơn thế. Năm 2004, tại Trung Quốc người ta phát hiện chất lỏng còn sót lại trong đồ gốm 9000 năm tuổi. Họ đã tìm thấy trong có bình gốm cũ được đổ đầy rượu làm từ gạo, mật ong và trái cây. Rõ ràng, người Trung Quốc đã làm ra rượu trước khi bất kỳ ai.

Sau đây là danh sách 6 nhà sản xuất rượu vang lâu đời và hấp dẫn nhất thế giới.

1. Nhà sản xuất Château de Goulaine – lịch sử khoảng năm 1000

Château de Goulaine thuộc sở hữu của gia đình Goulaine ngoại trừ một thời gian từ năm 1788 đến năm 1858 khi nó được đổi chủ cho một chủ ngân hàng Hà Lan trong cuộc Cách mạng Pháp. Một trong những lâu đài cuối cùng ở Loire vẫn còn làm rượu vang, Goulaine sản xuất một số loại rượu vang trắng của Thung lũng Loire bao gồm Muscadet và Folle Blanche. Người ta nói rằng đầu bếp trước đây của Château de Goulaine, bà Clémence Lefeuvre, đã phát minh ra nước sốt Beurre Blanc. Nơi đây bạn có thể thuê ở lại qua đêm hoặc thuê để tổ chức sự kiện đám cưới.

2. Nhà sản xuất Barone Ricasoli – Thành lập năm 1141

Lâu đài này thuộc sở hữu của một gia đình ở Tuscany khi Florence và Siena vẫn còn là các thành bang. Ricasoli được bảo tồn sau các cuộc đấu tranh nội bộ của Ý vào giữa những năm 1200, và thời kỳ tồn tệ vào giữa những năm 1300, sự nổi lên của Medicis cho đến năm 1700 và Thế chiến thứ hai.

3. Nhà sản xuất Schloss Johanisberg – Thành lập năm 1100

Có những ghi chép về đơn đặt hàng 6000 lít rượu vang trong thời kỳ cai trị của Charlemagne vào cuối những năm 700. Schloss Johannisberg đã bị phá hủy một lần do lừa đảo nông dân trong Chiến tranh nông dân Đức năm 1525. Đây là nơi có những vườn nho Riesling lâu đời nhất trên thế giới và cũng tuyên bố sản xuất loại rượu vang thu hoạch muộn đầu tiên vào năm 1775.

4. Nhà sản xuất Schloss Vollrads – Thành lập năm 1211.

Việc bán rượu vang lâu đời nhất được ghi nhận từ Schloss Vollrads là vào năm 1211 khi một tu viện khát rượu ở Mainz đặt hàng bằng văn bản. Nhà máy rượu có trụ sở tại Rheingau sản xuất nhiều loại rượu vang Riesling. Bạn có thể ghé thăm nhà hàng của họ để kỷ niệm triều đại rượu vang 800 năm của họ và thử rượu Rieslings của họ với món ăn cổ điển của Đức như bratwurst.

5. Nhà sản xuất Codorniu – Thành lập 1551.

Nhà sản xuất rượu vang sủi bọt đầu tiên ở Tây Ban Nha không bắt đầu bằng bọt. Nó có những vườn nho và một cơ sở sản xuất rượu từ giữa những năm 1500, tuy nhiên vào những năm 1820, Codorniu bắt đầu gọi Cava gọi nó là Champagne. Ngày nay Codorniu là một trong ba nhà sản xuất Cava hàng đầu trên thế giới với sản lượng hàng năm gần 5 triệu thùng.

6. Nhà sản xuất Casa Madero, Parras de la Fuente – Thành lập năm 1597

Trong quá trình sản xuất rượu vang của Thế giới mới, bạn có ngạc nhiên khi biết rằng nhà máy rượu vang lâu đời nhất ở Mỹ là ở Mexico? Casa Madero nằm ở Parras de la Fuente, một thung lũng màu mỡ nhỏ ở Coahuila, Mexico, là bang Đông Bắc Mexico bên cạnh biên giới Texas. Rượu vang hàng đầu của Casa Madero làm từ những giống nho như Merlot, Cabernet Sauvignon và Tempranillo.