Những điều cần biết và giống nho Syrah

Những đặc điểm của giống nho Syrah

Syrah là loại nho đỏ có vỏ sẫm màu này có nguồn gốc từ Thung lũng Rhône của Pháp, nơi được coi là quê hương nổi tiếng nhất của giống nho này. Syrah là loại nho duy nhất có màu đỏ của Thung lũng Bắc Rhône, nhưng nó cũng là đối tác pha trộn trong các tên gọi Nam Rhône, bao gồm Châteauneuf-du-Pape, nơi nó bổ sung cấu trúc và hình thể cho rượu vang có nguồn gốc từ Grenache. Loại nho này được đưa đến Úc vào thế kỷ 19, và được biết đến nhiều hơn ở đó với cái tên Shiraz, đôi khi nó cũng được gọi ở Nam Phi.

Syrah thường nảy chồi muộn với những cây nho có khả năng kháng bệnh tốt. Nó sinh  trưởng đặc biệt tốt trong đất đá, đặc biệt là đất có hàm lượng đá granit, nhưng cũng phát triển tốt trong đất sét, đất mùn và đất đá vôi.

Giống nho Syrah cho thấy hương vị của blackberry, mận và việt quất, cũng như hạt tiêu đen, ô liu, hương thảo và hoa oải hương. Với những loại rượu vang được làm từ các cây nho lớn tuổicó phần đậm đà hơn, với đặc tính mặn, trong khi khí hậu nóng thường tạo ra rượu vang với trái cây đậm đà hơn.

Những nơi trồng giống nho Syrah phổ biến.

Món ăn phù hợp với rượu vang được làm từ giống nho Syrah gồm: Sườn cừu nướng; Bánh mì kẹt thịt cừu với nước sốt vang…