Những điều cần biết về giống nho Malbec

Đặc điểm giống nho Malbec.

Malbec có nguồn gốc ở vùng Tây Nam nước Pháp, nó vẫn là loại nho được trồng chính của khu vực Cahors. Nó đã từng là một giống nho đỏ được trồng rộng rãi của Bordeaux, nhưng dần dần trở nên không được ưa chuộng. Xa hơn về phía bắc của Pháp, nó được trồng nhiều ở Thung lũng Loire. Tuy nhiên, Malbec ngày nay được trồng nhiều nhất với Argentina, nơi nó đã trở thành loại nho đỏ đặc trưng. Nó cũng được trồng ở các khu vực khác của Thế giới mới, bao gồm Chile và Úc.

Malbec trong quá trình chín, có vỏ dày và quả mọng nhỏ, màu tím sẫm đậm đặc tạo nên rượu vang có cấu trúc cân bằng. Nho phát triển mạnh ở một số loại đất, nhưng đã thể hiện khả năng thích hợp với đá vôi, cũng như đất sét và cát. Trong vườn nho, các mối đe dọa phổ biến bao gồm sương giá, thối rữa và đóng cặn, làm cho điều kiện khô ráo trở nên lý tưởng.

Nhìn chung, Malbec cho thấy một loạt các loại trái cây màu đen và đỏ, bao gồm mận và mâm xôi, cũng như các nốt hương sô cô la và cam thảo phong phú, cùng một số điểm nhấn từ thảo mộc và gia vị. Cahors Malbec có xu hướng có lượng tannin lớn và có thể khá mộc mạc và mặn. Malbec của Argentina thường béo hơn, với tannin mềm hơn và trái cây ngon hơn.

Những nơi trồng chính.

Những món ăn thưởng thức phù hợp với giống nho Malbec: Bò bít tết; Món ăn thịt đỏ…