Những điều cần biết về giống nho Merlot

Những đặc điểm chính giống nho Merlot

Merlot là một trong những giống nho quan trọng nhất vùng Bordeaux chỉ sau giống nho Cabernet Sauvignon. Quả nho có nhiều thịt và chín sớm hơn giống nho Cabernet, điều này làm cho những loại rượu vang làm tư nho Merlot thường có độ tanin ít nhẹ nhàng hơn mùi trái cây chín. Vùng Bordeaux là quê hương của giống nho này, chúng được trồng phổ biến ở các vùng Pomerol và St.-Emilion. Giờ đây chúng được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên toàn thế giới, với sự phát triển mạnh mẽ ở California vào giữa những năm 1990, phổ biến với các loại rượu vang đơn lẻ và  cả pha trộn với các giống nho khác. Pháp và California là những nơi trồng Merlot nhiều nhất, ngoài ra chúng dần trở nên phổ biến ở Ý, Úc, Washington, New York và nhiều nơi khác trên toàn thế giới.

Merlot phát triển tốt nhất ở những loại đất mát, giữ ẩm tốt, chẳng hạn như đất sét và đá vôi. Đó là một loại nho năng suất cao, mạnh mẽ, cần được chăm sóc cẩn thận trong vườn nho để đạt được chất lượng rượu vang với trái cây tối ưu được cân bằng bởi độ chua. Vì có lớp da mỏng và bó lại nên Merlot cũng dễ bị sương giá và thối rữa.

Trong điều kiện lý tưởng, Merlot tự tỏa sáng với hương vị trái cây chín mọng, phong phú bao gồm mận, dâu đen và mâm xôi, và thêm một lớp trái cây sang trọng và dẻo dai cho hỗn hợp kiểu Bordeaux. Mùi quế hoặc cam thảo có thể xuất hiện khi Merlot được ủ trong thùng gỗ sồi mới.

Những nơi trồng phổ biến.

Các món ăn phờ hợp khi thưởng thức rượu vang của giống nho Merlot: Thịt bò nướng, Vịt quay...