Những điều cần biết về giống nho Sauvignon Blanc

Những đặc điểm giống nho Sauvignon Blanc

Sauvignon Blanc có lịch sử kết nối giữa hai vùng sản xuất rượu vang của Pháp là: Thung lũng Loire và Bordeaux. Rất có thể nó có nguồn gốc từ các vùng này, mà ngày nay vẫn tạo ra các loại rượu vang đơn lẻ để được ủng hộ trên toàn cầu. Tại Bordeaux, nơi rễ nho cũng ăn sâu hàng thế kỷ, các nhà sản xuất rượu pha trộn Sauvignon Blanc với Sémillon và tỷ lệ nhỏ Muscadelle cho người da trắng khô, và theo tên gọi Sauternes và Barsac, rượu tráng miệng được làm từ thực vật nổi tiếng thế giới.

Sauvignon Blanc được trồng ở New Zealand bắt đầu từ những năm 1970; Kể từ đó, nó đã trở nên phổ biến chóng mặt ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, và là loại nho đặc trưng của đất nước ngày nay. Nó cũng được phổ biến ở California vào những năm 1980, nơi Robert Mondavi gọi nó là "Fumé Blanc" (lấy cảm hứng từ tên gọi Loire's Pouilly-Fumé). Những phiên bản này chứng kiến ​​ảnh hưởng của gỗ sồi khổng lồ, nhưng ngày nay, rất ít nhà sản xuất ở California vẫn sử dụng thuật ngữ này hoặc làm theo phong cách này.

Sauvignon Blanc chín sớm đến giữa chín, và phát triển tốt nhất ở đất đá vôi và khí hậu tương đối mát mẻ. Sauvignon Blancs khô nguyên mẫu là những loại có tên gọi Sancerre và Pouilly-Fumé của Thung lũng Loire — đây là những loại rượu trắng có múi với hương thảo mộc và khoáng chất. Màu trắng Bordeauxs có thể nhìn thấy một số gỗ sồi già đi, cho thấy một mặt cắt tròn hơn. Rượu đóng chai California kết hợp các kết cấu chín, bùi với đá và đôi khi là hương vị trái cây nhiệt đới. Rượu Sauvignon Blancs đặc trưng của New Zealand được làm theo phong cách nhẹ nhàng, zingy đầy hương cam quýt và thảo mộc thơm như sả.

Những nơi trồng chính của giống nho Sauvignon Blanc.

Món ăn phù hợp với rượu vang làm từ giống nho Sauvignon Blanc: Gan Ngỗng, Đậu Hà Lan và măng tây trắng…